Thực hiện sự chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện công tác xét duyệt thi đua năm học 2021 - 2022 của Phòng GD&ĐT Gò Quao, trường mầm non Vĩnh Phước A thực hiện việc báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2021 – 2022

 

 PHÒNG GD&ĐT GÒ QUAO

TRƯỜNG MN VĨNH PHƯỚC A

 

           Số: 21 /BC-MNVPA

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       Vĩnh Phước A, ngày 22 tháng 6  năm 2022

 

 BÁO CÁO

Kết quả thực hiên công tác thi đua

Năm học: 2021 - 2022

 

Thực hiện sự chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện công tác xét duyệt thi đua năm học 2021 - 2022 của Phòng GD&ĐT Gò Quao, trường mầm non Vĩnh Phước A thực hiện việc báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2021 – 2022 của nhà trư­ờng nh­ư sau:

         1. Thuận lợi:

          - Nhà trường đã được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các ban ngành đòan thể, các thôn đội trên địa bàn xã và các bậc phụ huynh, đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra.

          - Đội ngũ giáo viên đang được trẻ hoá, nhiệt tình và được nâng dần lên về chất lượng. Đặc biệt đội ngũ CB - GV - NV trong trường đều có trình độ chuyên môn chuẩn trở lên, có tinh thần trách nhiệm cao, có kinh nghiệm trong giảng dạy và công tác, có lòng nhiệt tinh, luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau khiêm tốn, học hỏi để nâng cao trình độ về mọi mặt.  

          - Về sở vật chất của nhà trường đã được UBND Huyện, Phòng giáo dục Gò Quao quan tâm đầu tư kinh phí để xây dựng  khang trang, có đầy đủ các đồ dùng trang thiết bị hiện đại cho các cháu học.

          - Có nhiều phụ huynh trong trường đã nhận thức rõ về tầm quan trọng của công tác CS&GD cho trẻ MN, nên đã rất quan tâm và ủng hộ về mọi mặt cho nhà trường.

          2. Khó khăn:

- Nhà trường vẫn còn một  vài điểm lẽ còn sử dụng phòng học của tiểu học đang xuống cấp, cơ sở vật chất chưa được đầy đủ  nên cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý chỉ đạo về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

           3. Công tác tham m­ưu xây dựng văn bản chỉ đạo của địa phương:

           Nhà tr­ường đã thực hiện công tác tham mưu với UBND xã trong việc quy hoạch xây dựng đề án nông thôn mới  nâng cao giai đoạn 2017 - 2022 và đã được xây dựng cơ sở vật chất theo mô hình trường chuẩn Quốc gia, được trang cấp đầy đủ các thiết bị đồ dùng hiện đại phục vụ cho GV và các cháu.

           4. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:

         Ban giám hiệu đã chỉ đạo CB - GV - NV trong nhà trường tiếp tục h­ưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm g­ương đạo đức Hồ Chí Minh” mỗi cá nhân trong tr­ường có ý thức rèn luyện phẩm chất, tư cách đạo đức nhà giáo, thi đua trong công tác chuyên môn, phục vụ nhiệt tình trong công tác CSGD trẻ Mầm non. Thực hiện nghiêm chỉnh cuộc vận động “Hai không” của ngành để nâng cao chất l­ượng giáo dục trẻ. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” đã có những tấm g­ương tiêu biểu trong nhà tr­ường. Thực hiện đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để giáo viên nhận thức đ­ược năng lực chuyên môn của mình và tự trau dồi năng lực chuyên môn của bản thân. Không có CB,GV,NV nào vi phạm Quy chế chuyên môn và những điều giáo viên không được làm. Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng tr­ường học thân thiện, học sinh tích cực” đa số CB - GV - NV đã tích cực tạo môi trư­ờng học tập thân thiện, sạch sẽ cho trẻ, huy động s­ưu tầm cây xanh, cây cảnh và các loại rau để trồng, cải tạo môi trường xanh sạch, đảm bảo an toàn cho trẻ. Nhà trường giữ vững duy trì “Trường chuẩn Quốc gia”.

           5. Quy mô phát triển GDMN.

           *  Về đội ngũ CB - GV - NV:

          - Tổng số CB,GV,NV: 15 đồng chí

          - Trình độ trung cấp: 1/12 đạt tỷ lệ 8,3%

          - Trình độ ĐH,CĐ: 11/12 đạt tỷ lệ  91,7%

          - Tổng số Đảng viên: 11 đồng chí

          - Trình độ TCLLCT: 3 đồng chí (1 HT+ 1 PHT+ 1 BV)

          - Số CB,GV biết sử dụng CNTT: 100%

          * Kết quả đánh giá các mặt công tác:

          - Nhà trường được đánh giá“Trường học an toàn phòng tránh tai nạn thương tích năm học 2021 - 2022” đạt, “Trường học thân thiện học sinh tích cực” đánh giá xuất sắc “ Trường xanh – Sach – Đẹp an toàn” được đáng giá xuất sắc.

          - Được xã công nhận “XD mô hình trường xanh- sạch –đẹp an toàn” và được tặng giáy khen  

          - Kết quả đánh giá:   Đánh giá chuẩn nghề nghiệp:

    Đạt loại Tốt: 12/12 đ/c đạt tỷ lệ  100%.

             - Kết quả đánh giá viên chức cuối năm:

                                             HTXSNV: 5/12 đ/c đạt tỷ lệ 41,7%.

    HTTNV: 7/12 đ/c đạt tỷ lệ 58,3%.

           - Có 3 giáo viên  đạt  giỏi cấp Huyện.          

- 5 đ/c có SKKN đạt loại A cấp trường.

- 6 đ/c có SKKN xếp loại B cấp trường.

* Về phía học sinh:

          - Tổng số học sinh đến trường: 205 cháu.

                 Trong đó: + Trẻ 3-4 tuổi:  25 cháu.

                                   + Trẻ 4-5 tuổi: 77 cháu.

                                   + Trẻ 5-6 tuổi: 120/120 đạt tỷ lệ 100%.

         - Tổng số trẻ PT bình thường : 195/205  đạt 98,5%.

         - Tổng số trẻ SDD:  10/205 đạt tỷ lệ 4,9%

           + Trẻ SDD nhẹ cân:  4/205 đạt tỷ lệ 1,9%

           + Trẻ SDD thấp còi: 3/205 đạt tỷ lệ 1,5%

           + Trẻ SDD béo phì:  3/205  đạt tỷ lệ 1,5%                    

           6. Chất lư­ợng chăm sóc - giáo dục trẻ:

           6.1.  Kết quả thực hiện việc XD trường học an toàn, phòng chống TNTT:

          - Hàng năm nhà trường đã thực hiện nghiêm túc thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 về ban hành Quy định XD trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường MN. Thành lập Ban chỉ đạo công tác y tế trường học, xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích của nhà trường. Có cán bộ chuyên trách về công tác y tế trường học, được tập huấn để thực hiện tốt các hoạt động sơ cứu, cấp cứu tai nạn thương tích. Giáo viên, nhân viên trong trường được cung cấp những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ và cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ.

-  Nhà trường đã chỉ đạo GV,NV thường xuyên quan tâm đến môi trường xung quanh trường đảm bảo an toàn và có hiệu quả. Do vậy đã giảm được các yếu tố nguy cơ gây thương tích cho trẻ trong nhà trường. Cụ thể trong năm học toàn trường không có trường hợp trẻ bị tử vong hay bị thương tích nặng phải nằm viện do tai nạn, thương tích xảy ra trong trường.

- Nhà trường đã xây dựng các biện  pháp phòng, chống tai nạn thương tích dưới các hình thức như: tuyên truyền, giáo dục can thiệp, khắc phục, giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn thương tích.

- Hàng năm nhà trường đều chỉ đạo tổ chức đánh giá quá trình triển khai kết quả hoạt động xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích và đã đều được cấp trên công nhận trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong các năm học.

          - Hàng năm nhà trường đều chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nguyên tăc về giao nhận thực phẩm của cô và trẻ.

          6.2.  Kết quả triển khai ch­ương trình GD mầm non :

- 100 % các nhóm, lớp thực hiện dạy theo chương trình GDMN cho trẻ. Đã thực hiện và hoàn thành tốt công tác phổ cập GD trẻ 5 tuổi và sử dụng bộ chuẩn phát triển cho trẻ 5 tuổi.

- Chỉ đạo thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2, chuyên đề “Phát triển ngôn ngữ”, từng bước tăng cường, cải thiện các điều kiện phục vụ hoạt động giáo dục phát triển vận động; từng bước chuẩn hoá, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi...nhằm tạo môi trường tốt phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ. Xây dựng mô hình trường xanh –sạch –đẹp an toàn.

- Hàng năm nhà trường đều tổ chức h­ướng dẫn giáo viên đánh giá chất lượng trẻ cuối năm học theo các tiêu chí đánh giá của 5 lĩnh vực: phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển tình cảm xã hội, phát triển ngôn ngữ, phát triển thẩm mỹ đối với trẻ mẫu giáo và 4 lĩnh vực: phát triển thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội đối với trẻ nhà trẻ.

- Đã tổ chức thành công các hội thi cấp tr­ường: Thi GVG, thi làm ĐDĐC

 6.3.  Kết quả triển khai ứng dụng công nghệ thông tin:

- 100% giáo viên dạy trực tiếp trên lớp đều biết sử dụng CNTT vào giảng dạy, biết XD giáo án điện tử và trình chiếu để dạy trẻ, một số GV đã biết XD bài giảng E-leaning.

- Nhà trường đã mở trang Website riêng và đã có 100% CB,GV,NV tham gia.

- Nhà tr­ường đã được trang bị đủ máy vi tính, máy chiếu, máy in, ti vi phục vụ công tác quản lý của BGH, kế toán và công tác giảng dạy của giáo viên, phục vụ cho công tác giảng dạy. Toàn trường đã có 70% giáo viên trực tiếp dạy trên lớp có máy tính riêng để sử dụng cho hoạt động chuyên môn của cá nhân.

          6.4. Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia:

          Nhà trường đã chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc việc xây dựng kế hoạch, tự kiểm định chất lượng giáo dục trong nhà trường, thực hiện báo cáo kiểm định theo đúng quy định trên phần mềm kiểm định chất lượng theo Thông tư 19/2018/TT-BGD ĐT ngày 22/8/2018 về kiểm định chất lượng trường MN và duy trì trường chuẩn Quốc gia.

          6.5. Hoạt động của Hội đồng trường:

Đã thực hiện các nhiệm vụ xem xét, phê chuẩn các mục tiêu, nhiệm vụ, các chủ trương, kế hoạch, biện pháp, giải pháp của nhà trường trong năm học 2021-2022 đảm bảo các yêu cầu, chính xác, phù hợp, xác thực, kết quả. Thông qua đó các tập thể, cá nhân, CB-GV- NV trong toàn trường đều tích cực chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo Nghị quyết của Hội đồng trường đã đề ra ngay từ đầu năm học.

7. Xây dựng và nâng cao chất l­ượng đội ngũ CBQL và giáo viên:

- Hàng năm nhà tr­ường đã tạo điều kiện cho CB,GV,NV được tham gia các lớp học bồi dưỡng chuyên môn của PGD&ĐT tổ chức, đặc biệt là chuyên đề phát triển ngôn ngữ và XD môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm.

- Th­ường xuyên tổ chức bồi d­ưỡng cho giáo viên theo đợt, để củng cố các kiến thức về chuyên môn, nhằm giúp cho giáo viên của tr­ường nắm vững cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục để phát triển toàn diện cho trẻ về các mặt: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mĩ, tình cảm xã hội, tạo điều kiện cho giáo viên nghiên cứu tài liệu, tập san …để mở mang, tích lũy kiến thức.

- Tổ chức cho toàn thể CB,GV,NV trong tr­ường học tập Quy chế chuyên môn, kế hoạch nhiệm vụ năm học, nắm vững các tiêu chuẩn thi đua và đăng ký danh hiệu thi đua của cá nhân các cấp.

- Tổ chức h­ướng dẫn GV tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp GVMN.

- Chỉ đạo CB,GV,NV tích cực làm công tác XH hoá GD, tuyên truyền với phụ huynh để phối hợp thực hiện tốt công tác CS&GD trẻ.

- Tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đi học các lớp đào tạo để nâng cao trình độ.

8. Công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về GDMN:

- Nhà tr­ường đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh để huy động số trẻ trong độ tuổi ra lớp do vậy tỷ lệ trẻ được đến  trường ngày càng cao.

- Nhà trường đã triển khai xây dựng góc tuyên truyền với phụ huynh tại các khu và tại các nhóm, lớp để phụ huynh cùng phối hợp tham gia CS&GD trẻ.

- Đa số phụ huynh trong tr­ường đã nhận thức được rõ trách nhiệm của gia đình đối với việc cho con vào học ở tr­ường mầm non và tin t­ưởng vào công tác chăm sóc, nuôi d­ưỡng và giáo dục các cháu của nhà trư­ờng, chấp hành và thực hiện đúng các nội quy, quy định của nhà trư­ờng đề ra.

9. Công tác quản lý chỉ đạo.

- Vào đầu năm học BGH nhà tr­ường đã thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong nhà tr­ường chịu trách nhiệm trong công tác.

- Nhà tr­ường đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo và các hoạt động chuyện môn theo văn bản chỉ đạo của Phòng và Sở GD&ĐT. Triển khai đầy đủ các nội dung văn bản của cấp trên đến toàn thể CB,GV,NV thông qua các buổi họp giao ban BGH và họp hội đồng nhà trư­ờng để CB,GV,NV nắm bắt đ­ược các nhiệm vụ cụ thể và thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao của mình.

- Công tác kiểm tra của nhà trư­ờng đ­ược thực hiện nghiêm túc và đúng kế hoạch đã đề ra. Việc kiểm tra toàn diện GV, đột xuất và có báo tr­ước về việc thực hiện Quy chế chuyên môn được thực hiện tới 100% GV,NV trong nhà tr­ường.

- Hàng tháng BGH  lên kế hoạch dự giờ đột xuất và có báo trư­ớc giáo viên để đánh giá xếp loại hàng tháng.

- Nhà trường đã thực hiện việc kiểm tra HSSS giáo viên, nhân viên 4 lần/năm, kết quả là 100% GV - NV thực hiện đầy đủ các loại HSSS theo quy định, 100% GV soạn bài bằng máy vi tính.

         10. Công tác cải cách hành chính:

Hàng năm nhà tr­ường đều chỉ đạo thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc đúng giờ, đảm bảo ngày công, chỉ đạo phân công nhiệm vụ bằng văn bản. Công tác thu chi tài chính thực hiện theo các văn bản hư­ớng dẫn của ngành.

* Đánh giá chung về những khó khăn, hạn chế:

          - Hiện tại nhà trường còn 1 số điểm lẻ phòng học còn học nhờ tiểu học do vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến việc quản lý chất lượng CS&GD trẻ

          - Nhà trư­ờng còn một giáo viên tuổi cao, nên việc tiếp thu chương trình giáo dục mầm non còn nhiều hạn chế, việc cập nhật CNTT còn khó khăn, việc ứng dụng CNTT trong chuyên môn của một số GV - NV còn hạn chế. Do vậy cũng ảnh hư­ởng đến chất l­ượng chăm sóc và giáo dục trẻ của tr­ường.

          - Năng lực chuyên môn của giáo viên không đồng đều, sự năng động và sáng tạo trong công tác của một số GV-NV còn hạn chế.

          11. Kiến nghị đề xuất:

          - Phòng GD&ĐT th­ường xuyên tổ chức các chuyên đề và bồi d­ưỡng chuyên môn cho giáo viên của nhà tr­ường.

          - UBND Huyện Gò Quao tiếp tục quan tâm đến chế độ chính sách của giáo viên, nhân viên mầm non,

          Căn cứ vào kết quả đã đạt được về công tác thi đua trong năm học 2021 - 2022, đối chiếu với các tiêu chuẩn thi đua nhà trường tự nhận danh hiệu thi đua: Tập thể lao động tiên tiến cấp cơ sở.

         Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua năm học 2021-2022 của trường MN Vĩnh Phước A. Kính mong được sự chỉ đạo, quan tâm và giúp đỡ của Phòng GD&ĐT Gò Quaotạo điều kiện cho nhà trường chúng tôi tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ của cấp trên giao cho vào những năm học tiếp theo./.

         

Nơi nhận:

- PGD&ĐT Gò Quao (để b/c);

- Lưu VP nhà trường./.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                                                               Nguyễn Thị Thu Hà